ฤดูฝนที่เกาะช้าง 1

posted on 13 Jul 2009 20:01 by tsarayut2008

วันหยุดยาว 4 วัน ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะช้าง ไปกัน

ทั้งสำนักงาน มีเพื่อนพนักงานและครอบครัว ไปเที่ยวพักผ่อน

หลังจากทำงานเหนื่อยมาตลอดปี

การไปเที่ยวครั้งนี้ทั้งหมด 52 ชีวิต สำหรับครอบครัวเราไปกัน

ทั้งหมด 4 คน มีเรา น้องแทนรัก น้องต้นรัก น้าแจ๋ว ส่วนคุณแม่

ของลูก ๆ ไม่ได้ไปติดสอนหนังสือทำให้เรานึกในใจ จะได้เป็น

โสดแล้วงานนี้ แบบมีลูกน้อยติดตามไปด้วยนะ

3 ก.ค. วันเริ่มเดินทาง พวกเราออกจาก จ.เลย 1 ทุ่ม ไปกับ

รถทัวร์ เดินทางตอนกลางคืนแบบนี้ อากาศเย็นสบายดี เด็ก ๆ

ชอบได้นอนหลับไปด้วย ตื่นขึ้นมาอีกทีจะได้ถึงที่หมายเร็ว ๆ

เดินทางถึง จ.ตราด 6 โมงเช้า ทานอาหารเช้าที่ร้าน

คนพลัดถิ่น บ้านหนองคันทรง จ.ตราด ร้านอาหาร

บรรยากาศดี มีซุ้มอาหารบนบ่อเลี้ยงปลาพี่เจ้าของร้าน

ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ได้เล่าประวัติก่อน ที่จะมาทำ

ร้านอาหารให้เราฟัง เป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ

มากมาย กว่าจะทำธุรกิจ ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีที่พักอีก

3 หลังตั้งอยู่บนบ่อปลาเช่นกัน อาหารเช้าที่เตรียมไว้

เป็นข้าวต้ม กาแฟโอวัลติน ปาท่องโก๋  พวกเราทานกัน

อย่างอร่อย

ถึงท่าเรือเฟอร์รี่ประมาณ 10 โมงเช้า เจ้าหน้าที่บริษัท

ทัวร์ได้ นำหมวกและเอกสารแนะนำเกาะช้างมาให้พวกเรา

พร้อมแจกบัตร ค่าเรือที่จะพาเราข้ามไปเกาะช้าง พวกเราได้

นั่งเรือเฟอร์รี่ เพื่อนร่วมเดินทางเราตื่นเต้นกันมากที่ได้นั่งเรือ

คนภูเขาก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดา ได้เดินเล่นกันไปมาบนเรือเฟอร์รี่

ถึงเกาะช้าง พวกเราได้เดินทางต่อไปไหว้ศาลเจ้าพ่อ

เกาะช้าง น้องแทน น้าแจ๋วสละสิทธิ์ไม่เดินขึ้นเขาไปไหว้

เจ้าพ่อเกาะช้าง มีเรากับน้องต้นรัก ที่ไปไหว้ เจ้าพ่อเกาะช้าง

เข้าพักที่ไชยเชษฐ์รีสอร์ท อยู่ติดชายทะเลวิวดี แต่น่า

เสียดายเล่นน้ำทะเล ที่ชายฝั่งหน้ารีสอร์ทไม่ได้ มีแต่หิน

แต่ไม่เป็นปัญหาเดินไปไม่ไกล จะมีหาดทรายเล่นน้ำทะเลได้

อาหารมื้อกลางวันมาถึงแล้ว แต่กว่าจะได้ทานข้าว น้องต้นรัก

หิวจนเกือบจะกินนิ้วตัวเองแล้วนะ

ทานอาหารเสร็จไปเข้าที่พัก นำกระเป๋าสัมภาระไปเก็บที่ห้องพัก

เราได้พักกับน้องแทน ส่วนน้าแจ๋วพักกับน้องต้นรัก ไกด์ได้ให้

พักผ่อนนอนเล่นแก้เมื่อยหลังจากเดินทางมา 1 คืน เต็ม ๆ

นัดกันไว้จะไปดูปะการังก่อนตอนบ่าย 2 โมงเย็น

แล้วเราได้เดินทางไปดูปะการังกัน โดยเรือที่บริษัททัวร์จัดให้

น้องต้นรักเตรียมใส่ชุด ว่ายน้ำอย่างดี เพื่อไปดูปะการัง แต่พอ

ใกล้จะถึงเกาะที่จะดูปะการัง น้องต้นรักนอนหลับไปซะก่อน

และตื่นอีกทีตอนเดินทางกลับรีสอร์ท

กลับจากไปดูปะการัง  เด็ก ๆ เริ่มสนุกแล้ว อยากเล่นน้ำในสระ

ของรีสอร์ท โดยเฉพาะน้องต้นรัก ตื่นมายังไม่ได้เล่นน้ำ พวกเรา

ในฐานะผู้ปกครองที่ดี ได้พาไปเล่นน้ำในสระเล่นน้ำจนน้องต้นรัก

เกือบจะนอนหลับในสระน้ำอีกแล้ว (จริงไม่ได้หลับหรอกนะ

เดี๋ยวคุณแม่น้องต้นรักตกใจ ทำไมพ่อทารุณกับลูกของฉันอย่างนี้)

ต่อจากนั้นไปอาบน้ำ มาทานข้าวมื้อเย็น แล้วให้เด็ก ๆ เล่น

สนุกสนาน ก่อนแยกย้ายกันไปนอน คืนนี้จะนอนหลับให้

เต็มที่ซะหน่อย

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะ รอตอนต่อไปนะครับ ...........

อิอิ..กราบสวัสดีอย่างเป็นทางการค่ะ..

เห็นน้องต้นรัก กับน้องแทนรักปุ๊ป ก็รู้ปั้๊ปเลยค่ะ..อิอิ..

เลยย้อนกลับมาดูทริปตอนหนึ่งก่อนค่ะ เพื่อความต่อเนื่อง..

เสียดายแทนน้องต้นรัก..นอนหลับ..เลยอดดูปะการังเลยค่ะ..big smile
อยากกินปาท่องโก๋ชุบนมง่ะ ....อ้วน...
ลูกชายใครน๊า หน้าเหมือนเคอิโงะ ลูกสาวใครน๊อใส่ชุดว่ายน้ำน่ารักจังbig smile
ถึงว่าสิ....
ไม่มีเอนทรีสนุกๆ อ่านตั้งหลายวัน...
คริๆๆๆ

น้องต้นรัก หิวจนกินนิ้วตัวเองจริงๆด้วย

ชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ จริงๆ

confused smile confused smile confused smile

#4 By ลำดวน on 2009-07-14 08:48

เคยไปมาหลังสงกรานต์
อยากไปอีก แฮ่ๆ
เห็นรูปเด็กๆ แล้วก็น่าสนุกดีนะครับbig smile

#3 By noomnoi on 2009-07-13 21:24

เหมือนพาเด็กๆ ไปแค้มป์เลยค่ะ
ท่าทางจะสนุกกันใหญ่เลย

#2 By แอ้ on 2009-07-13 21:21

อยากไปเที่ยวมากๆ

#1 By ที่พักหัวหิน (124.120.15.221) on 2009-07-13 21:20